Articles

สมุนไพรแก้โรคเสื่อมสมรรภภาพ

โรคเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ Erectile Dysfunction (ED) ในผู้ชาย หมายถึงการที่ไม่สามารถที่จะทำให้อวัยวะเพศแข็งตัว หรือคงสภาพการแข็งตัว ได้เป็นเวลานานพอที่จะมีเพศสัมพันธ์ตามปกติได้ บางคนอาจจะหลั่งเร็ว บางคนอาจจะมีอาการปวดเวลาหลั่ง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการที่เลือดไปเลี้ยงที่อวัยวะเพศไม่พอ

การเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ พบได้บ่อยที่สุดในบรรดาความผิดปกติทางเพศที่พบในเพศชาย ความเครียด ความวิตกกังวล ภาวะซึมเศร้า การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาก ความจืดชืดของลีลารักระหว่างมีเพศสัมพันธ์ โรคประจำตัวหรืออาการเจ็บป่วย การรับประทานยาบางอย่างเช่น ยารักษาภาวะซึมเศร้า ยานอนหลับ อาจมีผลทำให้เกิดการเสื่อมสมรรภาพทางเพศได้

ในปัจจุบันมีผู้ชายจำนวนไม่น้อยที่กำลังประสบกับปัญหาดังกล่าวจนทำให้ขาดความมั่นใจในตัวเอง การใช้ยากระตุ้นให้อวัยเพศแข็งตัวเป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ดังนั้นการจะแก้ปัญหาที่ต้นเหตุคือต้องทำให้ร่างกายอยู่ในสภาวะสมดุล กล่าวคือสภาวะหยินและหยางเท่ากันจึงจะเกิดคลื่นพลังงานในร่างกายที่เหมาะสม ทำให้ร่างกายแข็งแรง กระฉับกระเฉง ในหลักการแพทย์จีน เราได้คัดเลือกสมุนไพรหลัก 6 ชนิดที่ใช้ในการบำรุงร่างกายและแก้ไขปัญหาหย่อนสมรรถภาพทางเพศมาให้ การใช้ยาจีนถ้าจะให้ได้ผลดีต้องอย่าใจร้อน ให้ค่อยๆรับประทานไปเรื่อยๆจนร่างกายปรับสภาพได้เองตามกลไกธรรมชาติ คนแต่ละคนทานแล้วเห็นผลช้าเร็วต่างกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับพื้นฐานของร่างกายแต่ดั้งเดิมด้วย ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าสมุนไพรที่ว่ามีอะไรบ้าง

 

1. โสม (Radix Ginseng)

โสม, red ginsengช่วยการเผาผลาญอาหารในร่างกาย  เสริมภูมิคุ้มกันโรค  ลดน้ำตาลในเลือด  บำรุงร่างกาย  บำรุงกระเพาะอาหาร  กระตุ้นประสาท  เสริมสมรรรถภาพทางเพศ  บำบัดโรคโลหิตจาง  เหมาะสำหรับผู้มีร่างกายอ่อนแอ

 

2. หยิมเยียงขัก (Herba Epimedii)

Herba Epimedii, Ying Yang Huo, หยิมเยี่ยงขัก

บำรุงไต เสริมสมรรถภาพทางเพศ  ช่วยอาการปวดเมื่อยหลังและหัวเข่า  ขับความชื้นในร่างกาย

 

3. ฉ่งย้ง (Herba Cistanches)

ฉ่งย้ง, herba cistanches

เสริมสมรรถภาพทางเพศ  ช่วยอาการปวดเมื่อยหลังและหัวเข่า

 

4. ปาเก็ก (Radix Morindae Officinalis)

Radix Morindae Officinalis, Morinda Root, Ba Ji Tian, ปาเก็ก

บำรุงเลือดลม เสริมการทำงานของไต เสริมสมรรถภาพทางเพศ และเสริมกำลังของเส้นเอ็นให้แข็งแรงขึ้น ช่วยอาการปวดเมื่อยหลังและหัวเข่า

 

5. ต้งเซียม (Radix Codonopsis Pilosulae)

Radix Codonopsis Pilosulae, Pilose Asiabell Root, Dang Shen, ตังเซียม

บำรุงกำลัง แก้อ่อนเพลีย  บำรุงเลือดลม ม้ามและกระเพาอาหาร  เสริมสมรรถภาพทางเพศ

 

6. ฮกเหล็ง (Poria cocos)

Poria coco, China Root, Fu ling

ช่วยการไหลเวียนของน้ำในร่างกาย ช่วยย่อยอาหาร ขับปัสสาวะ เสริมสมรรถภาพทางเพศ เสริมความจำ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

ศูนย์สุขภาพห้างขายยาตราเสือมังกร

 

ยาบุรุษ 2000
บำรุงร่างกาย สำหรับสุภาพบุรุษ

ยาบุรุษ 2000 สูตรผสมโสม
บำรุงร่างกาย สำหรับสุภาพบุรุษ

Comments are closed.